Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Tạ Văn Tiến - người bị nhiễm chất độc hóa học trong kháng chiến chống Mĩ cứu nước.

Thứ ba - 30/08/2022 22:27 238 0
Sáng ngày 30/8/2022, Ban Chỉ huy quân sự Huyện Hưng Hà phối hợp với UBND xã Thống Nhất tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Tạ Văn Tiến- người bị nhiễm chất độc hóa học trong kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Đại tá Phạm Quốc Cường- Trưởng phòng chính sách, Quân khu 3; Lãnh đạo đại diện Bộ Chỉ Huy quân sự tỉnh Thái Bình; Đại biểu huyện có Đồng chí Trần Hữu Nam- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Đồng chí Nguyễn Minh Hiếu, Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch UBND huyện; Thủ trưởng một số phòng, ban, ngành của huyện; Lãnh đạo xã Thống Nhất, Cấp ủy - Chính quyền thôn Đa Phú 2 cùng đông đảo nhân dân đã tới dự….
Đồng chí Trần Hữu Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Lễ khành thành và trao nhà tình nghĩa cho ông Tạ Văn Tiến
Đồng chí Trần Hữu Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Lễ khành thành và trao nhà tình nghĩa cho ông Tạ Văn Tiến

 

 Các đại biểu dự Lễ khánh thành và trao nhà tình nghĩa.

 

Ông Tạ Văn Tiến - thôn Đa Phú 2, Xã Thống Nhất sinh năm 1953, nhập ngũ tháng 8 năm 1972 vào đơn vị thuộc Bộ tham mưu đoàn 559 chiến đấu tại Cồn Tiên, huyện Do Linh, tỉnh  Quảng Trị. Trong những năm tháng chiến đấu, ông luôn mưu trí, dũng cảm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với những cống hiến của ông trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ Quốc, ông đã được Đảng, Nhà nước, Quân Khu 3, Bộ Chỉ Huy quân sự tỉnh tặng nhiều Huân chương, bằng khen, giấy khen….

Trở về với cuộc sống đời thường, do di chứng của chất độc hóa học trong thời gian chiến đấu, sức khỏe của ông suy giảm trầm trọng, hiện không thể lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của ông, Ban chỉ huy quân sự huyện Hưng Hà đã phối hợp với các đơn vị liên quan xét duyệt, đề nghị Bộ tư lệnh Quân khu 3 hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho ông. Sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng, đến nay, ngôi nhà rộng 70m2, được thiết kế nhà cấp 4 lợp tôn lạnh có đóng trần đã được hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 77 năm ngày Quốc Khánh 2/9. Qua đó đã thể hiện sự quan tâm của truyền thống đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, lòng tri ân, chia sẻ bớt khó khăn đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng của dân tộc ta; đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền tới các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, góp phần giảm bớt khó khăn cho các gia đình chính sách ổn định hơn cuộc sống.

Phát biểu tại Lễ khánh thành và bàn giao nhà cho ông Tạ Văn Tiến. Đồng chí Trần Hữu Nam- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: việc thực hiện công tác tri ân với người có công và hậu phương quân đội luôn được các cấp ủy Đảng, Chính quyền các cấp trên địa bàn huyện quan tâm. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bộ tư lệnh Quân khu 3, Bộ CHQS tỉnh đã quan tâm, giúp đỡ để huyện thực hiện tốt hơn nữa việc chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Tại Lễ khánh thành và bàn giao nhà, Lãnh đạo Quân khu 3, lãnh đạo đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình. Lãnh đạo Huyện ủy- HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ban Chỉ huy quân sự huyện Hưng Hà; Đại diện xã Thống Nhất cùng bà con làng xóm đã chia vui cùng gia đình ông Tạ Văn Tiến và trao tặng gia đình những món quà thiết thực cho gia đình ông Tiến có ngôi nhà mới thêm Khang trang, ấm cúng.

 

Đài TT - TH Hưng Hà.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Cuộc vận động bạn quan tâm nhất trên website là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay505
  • Tháng hiện tại2,916
  • Tổng lượt truy cập1,742,497
mttqvn
mttqthaibinh
hunghatb
phu nu hung ha
huyen doan
hoi khuyen hoc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây