Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện triển khai Tháng cao điểm “ Vì người nghèo” năm 2020

Thứ hai - 12/10/2020 03:13 416 0
Sáng ngày 12/10, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức phát động tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2020. Đ/c Nguyễn Thị Lệ Hà – Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện; Lãnh đạo một sốphòng, ngành, đoàn thể của huyện; Chủ tịch UB MTTQ xã – thị trấn dự hội nghị.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện triển khai Tháng cao điểm “ Vì người nghèo” năm 2020

Các đại biểu dự hội nghị

 Đ/c Nguyễn Thị Lệ Hà – Thường vụ Huyện ủy,Chủ tịch UB MTTQ huyện triển khai kế hoạch phát động  tháng cao điểm “ Vì người nghèo” năm 2020

Tại hội nghị, lãnh đạo MTTQ huyện đã triển khai kế hoạch số 14 về tổ chức tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2020. Ủng hộ xây dựng Quỹ vì người nghèo năm 2020 thời gian từ ngày 14/10 – 31/12/2020,tập trung vào tháng cao điểm vì người nghèo từ 17/10 – 18/11/2020. Đối tượng vận động là cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan Đảng, chính quyền, các ban ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chưc xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, cán bộ, chiến sỹ LLVT, cán bộ quản lý và người lao động trong ác doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương ( hoặc 1 ngày thu nhập). Người lao động trong các lĩnh vực dịch vụ - TTCN, nông nghiệp, ngư nghiệp, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, cán bộ hưu trí, các hộ nông nghiệp và buôn bán nhỏ, các doanh nhân trong và ngoài huyện, con em người Hưng Hà đang công tác, sinh sống khắp mọi miền tổ quốc tự nguyện ủng hộ quỹ với tấm lòng cao nhất. Ngoài sự đóng góp ủng hộ bằng kinh phí, các cá nhân, đơn vị có thể trực tiếp giúp đỡ người nghèo bằng những việc làm thiết thực. Mục tiêu vận động cấp huyện 400 triệu đồng trở lên, 20 triệu đồng trở lên đối với các xã – thị trấn. Số tiền ủng hộ Quỹ vì người nghèo năm 2020 của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm được chuyển về tài khoản của UB MTTQ huyện Hưng Hà tại Kho bạc Nhà nước huyện hoặc ủng hộ trực tiếp tại cơ quan UB MTTQ Việt Nam huyện. Để cuộc vận động xây dựng quỹ Vì người ngheò năm 2020 đạt kết quả cao, MTTQ huyện đã kiện toàn Ban vận động và phân công nhiệm vụ, đơn vị phụ trách cho từng thành viên. Tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa, nội dung, hiệu quả kinh tế xã hội, tính nhân đạo, nhân văn của quỹ. Đồng thời đề nghị MTTQ các xã – thị trấn tổ chức triển khi thực hiện nghiêm túc theo các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên. Đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân hiểu rõ ý nghĩa cuộc vận động Vận động cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động trong huyện tích cực, tự nguyện tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo năm 2020. Tổ chức thu đúng, thu đủ và vượt mục tiêu theo thời gian phát động. Đồng thời rà soát laị đối tượng hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn để tham mưu cho MTTQ huyện có phương thức trích quỹ hỗ trợ kịp thời, ổn định cuộc sống./.

 

Nguyễn Hương

Đài TT – TH Hưng Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Cuộc vận động bạn quan tâm nhất trên website là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay457
  • Tháng hiện tại2,592
  • Tổng lượt truy cập1,742,173
mttqvn
mttqthaibinh
hunghatb
phu nu hung ha
huyen doan
hoi khuyen hoc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây