Ủy ban MTTQ huyện tổng kết công tác Mặt trận năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ sáu - 15/01/2021 12:06 242 0
Chiều ngày 14/1, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức hội nghị lần thứ 6, nhiệm kỳ 2019 - 2024 tổng kết công tác Mặt trận năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Nguyễn Trọng Lộ - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Thủ trưởng một số ban, đoàn thể của huyện; Đ/c Nguyễn Thị Lệ Hà – Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện khóa XVI dự hội nghị.
Ủy ban MTTQ huyện tổng kết công tác Mặt trận năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2020, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với chính quyền và các tổ chức thành viên. Phát huy vai trò tập hợp, vận động, đoàn kết toàn dân, phát huy dân chủ, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với triển khai, thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ và địa phương phát động. Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” được trên 1 tỷ đồng. Vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên 1,8 tỷ đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do lũ lụt gây ra trên 2,2 tỷ đồng cùng các nhu yếu phẩm khác trị giá hàng tỷ đồng. Cạnh đó, ủy ban MTTQ các cấp hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 15 nhà đại đoàn kết, tặng hàng chục nghìn suất quà nhân dịp lễ, tết cho người có công, người cao tuổi, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… Cũng trong năm 2020, toàn huyện có trên 90% khu dân cư, gia đình đạt danh hiệu văn hoá, có 107 chùa và 27 xứ, họ đạo đạt danh hiệu chùa cảnh, xứ họ đạo 4 gương mẫu. Trong năm, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp tổ chức 23 điểm tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện. Tăng cường giám sát, hòa giải các vụ việc ở cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Năm 2021, Uỷ ban MTTQ huyện Hưng Hà tiếp tục tuyên truyền vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Tăng cường giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh. Năng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Lộ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã đạt được.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Cuộc vận động bạn quan tâm nhất trên website là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay677
  • Tháng hiện tại3,088
  • Tổng lượt truy cập1,742,669
mttqvn
mttqthaibinh
hunghatb
phu nu hung ha
huyen doan
hoi khuyen hoc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây