Huyện Hưng Hà tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022) và biểu dương người có công tiêu biểu.

Thứ hai - 25/07/2022 02:33 196 0
Sáng ngày 25/7/2022, tại Trung tâm Hội nghị huyện Hưng Hà. UBND huyện long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022) và biểu dương người có công tiêu biểu. Đồng chí Trần Hữu Nam- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Trọng Lộ- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Nguyễn Xuân Dương- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Các đồng lãnh đạo HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt nam huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị Trung ương và của Tỉnh đóng trên địa bàn huyện; Các Mẹ Việt Nam anh hùng; 40 tập thể, cá nhân và người có công có thành tích xuất sắc, điển hình được đề nghị khen thưởng và 70 người có công tiêu biểu đại diện cho gần 11.000 người có công trên địa bàn huyện dự Lễ kỷ niệm….
Huyện Hưng Hà tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022) và biểu dương người có công tiêu biểu.

 Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Đồng chí Nguyễn Xuân Dương- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thông qua Diễn văn kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ.

Toàn huyện hiện có 607 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng (trong đó, 11 mẹ còn sống), trên 10 nghìn người có công được giải quyết chế độ theo các Quyết định 142,62, 290 của Thủ tướng Chính Phủ. Cùng với cả nước làm tốt công tác tri ân đối với người- thân nhân người có công với cách mạng. Trong những năm qua, huyện Hưng Hà luôn coi công tác đền ơn đáp nghĩa là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu. Theo đó, Huyện ủy- HĐND- UBND huyện đã ban hành các văn bản, Nghị quyết chuyên đề nhằm chăm sóc tốt các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Ngoài ra, các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể chính trị-xã hội thường xuyên vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân chung tay giúp đỡ gia đình có công với cách mạng. Đến nay, phong trào phát triển sâu, rộng, thu hút nhiều người tham gia với tinh thần và ý thức trách nhiệm cao.

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, phong trào đền ơn đáp nghĩa của huyện Hưng Hà đã thực sự đi vào chiều sâu. Từ đó, các đối tượng chính sách nói chung, các cựu chiến binh nói riêng luôn cảm thấy được tri ân bởi thế hệ sau, tạo động lực để họ vươn lên phát triển kinh tế, góp công góp sức cho công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.

 Thay mặt gần 11.000 người có công, thân nhân người có công trên địa bàn huyện, Bà Nguyễn Thị Chuyên- thân nhân dân liệt sĩ bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền tới đời sống thương bệnh binh trên địa bàn huyện. Đồng thời khẳng định, từ sự quan tâm đó, các thương bệnh binh, người- thân nhân người có công luôn tin tưởng vào sự Lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tiếp tục đóng góp công sức để xây dựng quê hương phát triển hơn nữa.

 

Nhân dịp này, Huyện ủy- HĐND- UBND huyện đã phát động quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2022, nhằm có thêm nguồn lực cùng với ngân sách Nhà nước các cấp chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, làm tốt công tác tri ân các anh hùng liệt sỹ đã dành cả tuổi xuân cho sự tự do, hòa bình của dân tộc.. Các đồng chí Lãnh đạo Huyện ủy- HĐND- UBND huyện, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tập thể, cá nhân đã trực tiếp đóng góp, ủng hộ quỹ với số tiền hàng trăm triệu đồng.

 Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà- Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hưng Hà phát động quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2022.

 Các đồng chí Lãnh đạo Huyện ủy- HĐND- UBND Huyện, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tập thể, cá nhân đã trực tiếp đóng góp, ủng hộ quỹ với số tiền hàng trăm triệu đồng.

 Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Lễ kỷ niệm.

 

Cũng tại Hội nghị đã Công bố các quyết định khen thưởng đối với 5 tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện chính sách người có công và phong trào Đền ơn đáp nghĩa, 35 cá nhân là người có công và thân nhân người có công đã có nhiều đóng góp trong các phong trào của địa phương nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ.

 

Thanh Điệp - Hoàng Thủy

Đài TT - TH Hưng Hà.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Cuộc vận động bạn quan tâm nhất trên website là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay169
  • Tháng hiện tại169
  • Tổng lượt truy cập1,734,047
mttqvn
mttqthaibinh
hunghatb
phu nu hung ha
huyen doan
hoi khuyen hoc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây